Khởi đầu có tốt đẹp làm ăn mới thuận buồm xuôi gió, may mắn,thông
hành, phát đạt, thịnh vượng. Lễ khai trương là khởi đầu cho một doanh nghiệp và
cũng là một cách để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến mọi người: đối tác,
khách hàng. Vì vậy, với bước đầu tiên trong tiến trình đi lên của doanh nghiệp;
Tổ chức Lễ khai trương cần có sự đầu tư kỹ càng, tránh một số sai sót tổ chức lễ
khai trương dưới đây để có một khởi đầu thuận lợi.
1 Lập kế hoạch cho buổi lễ khai trương
Cần lên ý tưởng rõ ràng xem xem tổ chức event kiểu gì và dự
trù ngân sách cho việc tổ chức lễ khai trương. Lập một danh sách các khoản thu,
chi cho: thiệp mời, quà tặng, trang trí, thuê MC, ca sĩ … Từ đó xác định ngân sách cần thiết để đưa ra
quy mô cụ thể. Phải xác định đâu là đối tác, là khách hàng tiềm năng để gửi thiệp
mời khai trương. Tránh tổ chức một buổi lễ mà chỉ đơn thuần là buổi ăn mừng
ngày khai trương bởi đây chính là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
mà không cần đến những video quảng cáo đầu tư tốn kém. Từ việc dự trù được kinh
phí cũng như đối tượng khách hàng mà quý khách có thể lựa chọn được hình thức tổ
chức lễ khai trương phù hợp và hiệu quá nhất đối với doanh nghiệp của mình. Khi
lên kế hoạch các hạng mục, công việc cần phân chia rõ nhiệm vụ cho từng người
và có deadline rõ ràng, cần tránh tình trạng quá tải cho một vài cá nhân hoặc
việc không đúng người bởi nếu họ không thể hoàn thành hoặc hoàn thành không tốt
thì toàn bộ tiến trình sẽ bị ảnh hưởng.
Tìm hiểu các thông tin về dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương
2 Lựa chọn ngày tốt để tổ chức
Theo phong tục, phong thủy thì việc lựa chọn được “ngày
hoàng đạo” sẽ là khởi sự tốt đẹp, đem đến may mắn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,
ngày này cũng cần phải thực sự phù hợp để tổ chức lễ khai trương; giả sử hôm đó
là ngày hoàng đạo nhưng lại trúng hôm mưa giông, gió lốc thì không nên tổ chức.
Thường thì các doanh nghiệp hoặc chi nhánh tổ chức lễ khai trương cửa hàng vào
một ngày theo phong thủy có thể coi là tạm được và vào cuối tuần để có nhiều
người đến tham dự, dĩ nhiên ngày này mà trúng vào đúng “ngày hoàng đạo” thì
càng tuyệt vời.
3 Trang trí cho chi nhánh, showroom
Không gian buổi lễ phải được trang trí đúng chủ để và truyền
tải được thông điệp về sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ giới thiệu trong buổi lễ.
Các tông màu chủ đạo được sử dụng để trang trí không gian thường là vàng thể hiện
tài lộc, phát đạt; đỏ -sự may mắn, thông hành; xanh dương – niềm tin, hy vọng
vào một khởi đầu tốt đẹp; trắng – tinh tế, nhẹ nhàng, tạo lòng tin nơi khách mời…
Nghi lễ cắt băng khai trương, cần lựa chọn người cắt băng và sắp xếp vị trí đứng
phù hợp. Cần có sự phân công và diễn tập trước nếu cần thiết. Thường thì chủ
doanh nghiệp đứng trung tâm, bên cạnh là người đại diện cho nhãn hàng…
0 nhận xét:
Đăng nhận xét