Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

So sánh hiệu năng của iPhone 15 Pro Max và Galaxy S22 Ultra

Khi iPhone 15 Pro Max được giới thiệu thì ngoài những nâng cấp đáng giá về camera thì hiệu năng cũng chính là điểm nhấn thứ hai được mọi người chú ý. Với con chip Apple A17 Pro cực kỳ mạnh giúp máy có thể gánh khỏe mọi tác vụ, ngay cả game console phiên bản mobile. Đối với Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra là dòng máy Flagship nổi bật trong năm 2022 với nhiều nhận xét tích cực về thiết kế và hiệu năng. Bài viết này Chợ Tốt sẽ chia sẻ thông tin đánh giá S22 Ultra để giúp bạn có được cái nhìn chi tiết hơn về mẫu điện thoại này.

1  Hiệu năng của iPhone 15 Pro Max 



Như các bạn cũng đã thấy ở bảng thông số trên, iPhone 15 Pro Max được trang bị con chip Apple A17 Pro, được sản xuất trên tiến trình 3nm hiện đại nhất của TSMC, gồm 19 tỷ bóng bán dẫn, mang đến khả năng tiết kiệm điện năng từ 30-35% so với tiến trình 4nm.

Nói kỹ hơn về vi xử lý này thì Apple đã cung cấp cho A17 Pro 6 lõi CPU, bao gồm 2 lõi hiệu năng nhanh hơn 10%, cho phép Neural Engine sẽ nhanh gần gấp đôi so với A16 Bionic. Ngoài ra GPU cũng sẽ bao gồm 6 lõi mang lại hiệu suất nhanh hơn tới 20% so với trước đây, đặc biệt nó còn mang đến công nghệ Ray Tracing lần đầu tiên trên điện thoại.

Đó là sơ lược về cấu hình của em nó. Sau đây mình sẽ đi đến phần chấm điểm hiệu năng. Trong bài viết này mình sẽ thực hiện một số thử nghiệm để đánh giá hiệu năng chơi game của iPhone 15 Pro Max (bản 256GB bộ nhớ). Đầu tiên là bài kiểm tra benchmark bằng 3 phần mềm chấm điểm hiệu năng tổng quan phổ biến nhất hiện nay: AnTuTu Benchmark v10 và Geekbench 6 và 3D Mark.

- AnTuTu Benchmark v10: 1,507,237 điểm, bao gồm 393,278 điểm CPU, 510,852 điểm GPU, 258,917 điểm Memory và 344,190 điểm UX (User Experience - Trải nghiệm người dùng).

- Geekbench 6: 2,966 điểm đơn nhân và 7,512 điểm đa nhân.

- 3D Mark: 11,358 điểm ở bài test Wild Life với FPS trung bình 68fps, độ ổn định 90.9%.

Xem các thông tin về iPhone 15 Pro Max và Galaxy S22 Ultra

2 Hiệu năng của  Galaxy S22 Ultra



Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng và hiện đại. Điểm khác biệt lớn nhất so với các phiên bản khác của dòng máy Galaxy S đó là S22 Ultra được trang bị bút và khe cắm bút S Pen trong thân máy. Điều này khiến Samsung S22 Ultra trở thành sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng Galaxy S và Galaxy Note. 

- Phần khung viền của thân máy được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm Armor Aluminium cao cấp với các góc cạnh bo tròn mềm mại, giúp mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái. 

- Mặt lưng của Samsung S22 Ultra thiết kế cụm camera đặt trực tiếp không có khung viền. Đây là thiết kế mới mẻ giúp chiếc smartphone này trở nên tối giản, tinh tế và cuốn hút hơn.

- Cả 2 mặt trước và sau của Samsung S22 Ultra đều được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực bền bỉ Corning Gorilla Glass Victus+ cùng khả năng chống trầy xước cao. Phía trước là mặt kính trong tràn viền sang 2 cạnh cực đẹp và sang. Còn mặt lưng được xử lý nhám nhẹ, giúp hạn chế bám vân tay khi sử dụng.

- Khe cắm bút S Pen của S22 Ultra được thiết kế chống nước từ bên trong giống như các sản phẩm của dòng Galaxy Note. 

- Điện thoại S22 Ultra được thiết kế đạt chuẩn IP68 về khả năng kháng bụi, chống nước. Có thể ngâm máy 30 phút trong nước ở độ sâu 1m5 mà không lo tình trạng vào nước, hư hỏng. Đây là tính năng vượt trội của dòng điện thoại flagship của Samsung giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng.

- Mặt lưng của điện thoại S22 Ultra được trang bị 7 phiên bản màu sắc khác nhau. Nhưng tại Việt Nam chỉ được mở bán 4 bản màu gồm: Đen Phantom, trắng Phantom, đỏ đô (đỏ Burgundy), và xanh Zeta.

Xem thêm tại dienthoaigiare.vip
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.