Lúc đề cập đến vấn đề gia tăng tốc độ trang web trên những thiết bị di động và thúc đẩy SEO, cụm từ AMP sẽ được nhắc đến thường như một giải pháp vô cùng hữu hiệu. Với Google AMP, bạn sẽ giúp cho website gia tăng lượt truy cập, lượt kích vào đường dẫn và lượt tương tác của quý khách trên điện thoại, máy tính bảng,… Cụ thể thì AMP là gì? và hoạt động như thế nào? Hãy cùng nhau tìm câu giải đáp trong bài viết dưới đây.
Google AMP là gì?
AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages là trang tăng tốc chuyên dành cho thiết bị di động của mỗi website. Google AMP là công nghệ mã nguồn mở giúp tăng tốc độ vận chuyển trang trên di động mà vẫn bắt mắt, ngay cả khi mạng chậm. Từ ấy làm tăng lượt truy cập, click, tương tác của người sử dụng trên mobile.
Kỹ thuật mà Google AMP ứng dụng là gì?
Kỹ thuật lazy loading image: đây là kỹ thuật làm trì hoãn việc tải hình ảnh cho đến lúc người tiêu dùng thật sự cần xem nó. Ví dụ: hình ảnh chỉ được load lúc người dùng cuộn trang tới đúng vị trí có hình đấy. Cách thức này sẽ ngăn chặn lượng tài nguyên thừa vận tải lên web. Từ ấy làm tăng tốc độ vận tải trang.
Kỹ thuật tải javascript bất đồng bộ async: Website có thể chạy đoạn code và upload dữ liệu phía dưới. Dù phần dữ liệu ở phía trên chưa được xử lý đầy đủ. Bằng phương pháp này, người sử dụng sẽ giảm xuống được thời gian chờ đợi khi vận tải trang.
Kỹ thuật CDN để javascript nhanh chóng: CDN (Content Delivery Network) là hệ thống máy chủ được đặt tại rất nhiều vị trí địa lý khác nhau trên toàn cầu. Chúng có nhiệm vụ truyền tải nội dung từ 1 nguồn đến với người tiêu dùng mau chóng hơn nhờ cơ chế cache.
AMP sẽ hiển thị trên Google Search như thế nào?
Khi kiếm tìm trên Google bởi các thiết bị di động, những trang web dùng Google AMP sẽ có ký hiệu hình tia sét và dòng chữ AMP bên cạnh đường link trong trang kết quả kiếm tìm. Nếu như bạn kích chuột vào đường link này, nội dung sẽ hiển thị theo các hình thức dưới đây:
Trình xem AMP của Google: Là dạng hiển thị mặc định để cho Google tiến hành phân phối và lưu trữ nội dung, giúp người sử dụng có những trải nghiệm tốt hơn khi truy cập trang.
Signed exchange: Là dạng hiển thị trên link URL gốc của nội dung. Thông thường xuyên, bạn sẽ phải tiến hành cài đặt thêm nếu muốn khách hàng có thể truy cập trực tiếp đến trang mà không có cần thông qua bước đệm.
AMP hiển thị trên Google Search như thế nào?
Nếu như bạn search bằng thiết bị di động, những website có Google AMP sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google với biểu tượng tia sét cùng với dòng chữ AMP bên cạnh đường link. Tiếp đấy, khi đã nhấp chuột truy cập vào link, nội dung AMP sẽ hiển thị theo một trong 2 dạng như sau:
Trình xem AMP của Google: Đây là dạng mặc định để Google lưu trữ cũng như phân phối nội dung AMP tới người dùng di động, giúp tạo ra trải nghiệm truy cập tốt hơn.
Signed exchange: Công nghệ này cho phép trình duyệt trả về URL và là đường link gốc xuất bản nội dung.
Lợi ích lúc dùng AMP với SEO
AMP không có nằm trong những tiêu chí để xếp hạng website. Vậy nhưng, Google sẽ tiến hành theo dõi, lập chỉ mục các trang dùng AMP để tăng lên trải nghiệm quý khách. Do vậy, các website cài đặt AMP, có tốc độ trải trên phiên bản di động nhanh hơn, đem tới trải nghiệm rất tốt hơn cho quý khách, sẽ được nhận định cao hơn về chất lượng và mức độ tin cậy. Từ ấy, vị trí thứ hạng website sẽ gián tiếp được cải thiện.
Thông thường xuyên, lúc lập chỉ mục, Google sẽ dùng một tiêu chuẩn chung cho tất cả những trang, những đường link. Như vậy, dù bạn áp dụng bất kỳ công nghệ nào thì tiêu chuẩn duy nhất được đưa ra để nhận định đều là tốc độ vận tải trang. Tốc độ vận tải càng nhanh, Google sẽ đánh giá và xếp hạng trang web cho phiên bản di động sẽ càng cao. Với xu hướng sử dụng thiết bị di động phổ biến như hiện nay, AMP sẽ thúc đẩy hiệu quả thực tiễn cho SEO website.
Bạn cần quan tâm tới những tiêu chí Google mobile-friendly để có thể ứng dụng AMP đúng cách thức, đem tới kết quả như mong muốn. hoàn hảo nhất, khi trang web của bạn vừa có AMP, vừa đạt chuẩn mobile-friendly, trang web sẽ được ưu tiên xếp hạng hoặc còn gọi là Google mobile-first index.
Điểm mạnh và ngăn chặn AMP
Điểm cộng
Ưu điểm nổi bật nhất của Google AMP là gia tăng tốc độ tải trang lên trên các thiết bị di động. Theo nghiên cứu thống kế, các trang cài AMP có tốc độ vận tải nhanh hơn 15 – 80% các trang không cài AMP. Tốc độ tải trang càng nhanh đồng nghĩa với việc tỷ lệ thoát trang càng không quá cao.
Mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng lúc truy cập trang từ thiết bị di động, website của bạn sẽ được đánh giá cao, có thứ hạng vô cùng tốt hơn, thu hút nhiều người truy cập.
Không những thế, AMP cũng giúp cải thiện hiệu suất máy chủ do giảm thiểu tối đa những yêu cầu truy xuất dữ liệu với các dung lượng lớn từ thiết bị di động.
Hạn chế
AMP giúp tối ưu thời giờ vận tải trang nên hạn chế khả năng hiển thị của quảng cáo. Mặt khác, cài đặt giới thiệu trên những trang có AMP cũng phức tạp hơn nhiều so với thông thường xuyên. bởi vậy, không phù hợp với những website muốn gia tăng nguồn thu nhờ giới thiệu.
1 ngăn chặn khác của AMP là không hỗ trợ Google Analytics. khi không có Google Analytic, bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức để thể tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu của những trang trong website. Vấn đề này sẽ thực sự nghiêm trọng Nếu bạn cần thông tin phục vụ cho những hoạt động marketing online.
Đây là các thông tin chi tiết về Google AMP và lợi khi sử dụng AMP với SEO. Cũng như ưu nhược điểm của AMP mà wifim.vn muốn chia sẻ. Có thể AMP sẽ giúp bạn tối ưu hóa website hiệu quả hơn cho người tiêu dùng di động. Chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét