Thứ Ba, 14 tháng 9, 2021

Làm sao để làm tốt trong ngành marketing?

 


1 Làm sao để làm tốt trong ngành marketing?

Trên con đường theo đuổi ngành marketing, nếu trong tay chỉ những kiến thức lý thuyết cơ bản học được từ trươn cộng với một ít trải nghiệm làm nghề thì chưa bao giờ là đủ. Dịch chuyển liên tục theo sự biến động của thị trường và sự phát triển của công nghệ, kiến thức ngành marketing cũng luôn liên tục được làm mới và bổ sung. Việc học marketing là một chặng đường dài không có điểm dừng. Nếu bạn dừng việc học lại đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị tụt hậu.Trước hết đừng đứng yên tại chỗ! Song hành với làm, đừng quên rằng bạn phải liên tục bổ xung kiến thức ngành. Đừng đơn thuần chỉ là làm marketing, hãy tìm hiểu sự vận hành của một doanh nghiệp, từ sản xuất đến phân phối, quảng bá, bán hàng, thương hiệu, chiến lược, tài chính, R&D…, hiểu cách mà doanh nghiệp làm ra lợi nhuận.



Đừng đơn thuần chỉ là tìm hiểu khách hàng qua số liệu, hãy khám phá để am hiểu đối tượng mà mình đang hướng tới, hiểu họ là ai, họ muốn gì, họ yêu gì, ghét gì, sự thay đổi thói quen mua sắm của họ,... để kịp thời phát hiện và cập nhật những insight mới cho hoạt động marketing. Ngoài những yếu tố nội bộ và liên quan trực tiếp tới công việc như trên, hãy mở rộng phạm vi tìm hiểu những yếu tố gián tiếp và bên ngoài, đó là những yếu tố tác động từ môi trường vĩ mô (kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, công nghệ, môi trường), những tác động của môi trường vi mô (đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế, các tổ chức ảnh hưởng…). Kiến thức nền của bạn gia tăng, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều chất liệu để sáng tạo, tư duy và hoạch định các chiến lược marketing sau này.


Tìm hiểu Marketing Online là gì

2  Hiệu quả của Marketing

- Chỉ cần một vài Click chuột là bất cứ ở đâu trên thế giới này bạn có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay thông tin mà bạn muốn tìm kiếm.

- Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.

- Theo thống kê 98% số người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Tốc độ phát triển rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh online sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.

- Vì thế với doanh nghiệp muốn phát triển khách hàng mạnh mẽ thì hãy thực hiện Internet Marketing.



Đây là hình thức rút ngắn khoảng cách khách hàng tiềm kiếm đến khách hàng. Xưa thì các khách hàng phải lặn lội xa xôi để đến các doanh nghiệp tìm kiếm, xem xét và mua sản phẩm nhưng nay chỉ cần tìm kiếm online là họ có thể nắm hết thông tin về sản phẩm mà bạn muốn nhắm đến, giúp họ giảm thời gian triệt để trong mua sắm. Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể. Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing online có thể đem lại hiệu quả gấp đôi. Vì còn có tính lan truyền bạn chỉ cần quảng cáo đến 1 người, sản phẩm bạn tốt thì 1 người lan truyền đến 10 người. Ngoài ra, công ty sẽ không phải đầu tư nhiều cho chi phí nhân lực, chi phí văn phòng, chi phí đi lại.

 

 Xem thêm tại nguoivietcontent.com

 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.