1 Làm sao để làm tốt trong ngành marketing?
Trên con đường theo đuổi ngành marketing, nếu trong tay chỉ
những kiến thức lý thuyết cơ bản học được từ trươn cộng với một ít trải nghiệm
làm nghề thì chưa bao giờ là đủ. Dịch chuyển liên tục theo sự biến động của thị
trường và sự phát triển của công nghệ, kiến thức ngành marketing cũng luôn liên
tục được làm mới và bổ sung. Việc học marketing là một chặng đường dài không có
điểm dừng. Nếu bạn dừng việc học lại đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị tụt hậu.Trước
hết đừng đứng yên tại chỗ! Song hành với làm, đừng quên rằng bạn phải liên tục
bổ xung kiến thức ngành. Đừng đơn thuần chỉ là làm marketing, hãy tìm hiểu sự vận
hành của một doanh nghiệp, từ sản xuất đến phân phối, quảng bá, bán hàng,
thương hiệu, chiến lược, tài chính, R&D…, hiểu cách mà doanh nghiệp làm ra
lợi nhuận.
Đừng đơn thuần chỉ là tìm hiểu khách hàng qua số liệu, hãy
khám phá để am hiểu đối tượng mà mình đang hướng tới, hiểu họ là ai, họ muốn
gì, họ yêu gì, ghét gì, sự thay đổi thói quen mua sắm của họ,... để kịp thời
phát hiện và cập nhật những insight mới cho hoạt động marketing. Ngoài những yếu
tố nội bộ và liên quan trực tiếp tới công việc như trên, hãy mở rộng phạm vi
tìm hiểu những yếu tố gián tiếp và bên ngoài, đó là những yếu tố tác động từ
môi trường vĩ mô (kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, công nghệ, môi trường),
những tác động của môi trường vi mô (đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, sản phẩm
thay thế, các tổ chức ảnh hưởng…). Kiến thức nền của bạn gia tăng, đồng nghĩa với
việc bạn có nhiều chất liệu để sáng tạo, tư duy và hoạch định các chiến lược
marketing sau này.
Tìm hiểu Marketing Online là gì
2 Hiệu quả của
Marketing
- Chỉ cần một vài Click chuột là bất cứ ở đâu trên thế giới
này bạn có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay thông tin mà bạn
muốn tìm kiếm.
- Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được
khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí
giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
- Theo thống kê 98% số người sử dụng Internet để tìm kiếm
thông tin. Tốc độ phát triển rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh online sẽ
là một lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.
- Vì thế với doanh nghiệp muốn phát triển khách hàng mạnh mẽ
thì hãy thực hiện Internet Marketing.
Đây là hình thức rút ngắn khoảng cách khách hàng tiềm kiếm đến
khách hàng. Xưa thì các khách hàng phải lặn lội xa xôi để đến các doanh nghiệp
tìm kiếm, xem xét và mua sản phẩm nhưng nay chỉ cần tìm kiếm online là họ có thể
nắm hết thông tin về sản phẩm mà bạn muốn nhắm đến, giúp họ giảm thời gian triệt
để trong mua sắm. Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động
marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà
các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể. Chi phí sẽ không
còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing online có thể
đem lại hiệu quả gấp đôi. Vì còn có tính lan truyền bạn chỉ cần quảng cáo đến 1
người, sản phẩm bạn tốt thì 1 người lan truyền đến 10 người. Ngoài ra, công ty
sẽ không phải đầu tư nhiều cho chi phí nhân lực, chi phí văn phòng, chi phí đi
lại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét