Chăm sóc web là dịch vụ quản trị website. Ngày nay, các
doanh nghiệp thiết kế web nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ đến với
người tiêu dùng một cách tốt nhất cũng như đẩy mạnh việc kinh doanh online sao
thật hiệu quả. Các dịch vụ chăm sóc website có thể hiểu là những hoạt động cập nhật,
làm mới nội dung thông tin, hình ảnh của web để hấp dẫn, thu hút người dùng. Nó
cũng bao gồm việc tối ưu hóa kết quả tại các công cụ tìm kiếm (điển hình là
google). Đồng thời còn là các hoạt động bảo trì hệ thống web giúp website hoạt
động một cách xuyên suốt, ổn định. Việc chăm sóc web là vô cùng quan trọng đối
với một thiết kế web nếu các cá nhân, doanh nghiệp không muốn trang web của
mình được xây dựng rồi chỉ để cho có. Một website nếu được chăm sóc thường
xuyên sẽ thu hút nhiều khách truy cập dẫn đến họ sẽ thấy và biết nhiều hơn về dịch
vụ, sản phẩm của công ty bạn, từ đó dễ chuyển đổi thành khách hàng, làm tăng
thêm lợi nhuận cho công việc kinh doanh của bạn.
1 Nên tự chăm sóc website hay thuê dịch vụ ngoài?
Như bạn thấy, việc chăm sóc website là một vòng lặp. Nó bao
gồm các việc lặp đi lặp lại và có tính thường xuyên. Bạn phải liên tục theo
dõi, phân tích để chỉnh sửa hay đổi mới. Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có
thể tự mình chăm sóc website. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian
và sức lực. Nếu là doanh nghiệp thì tốt hơn bạn nên thuê các dịch vụ chăm sóc
website bên ngoài. Họ là những người có kiến thức chuyên môn và nhiều năm kinh
nghiệm, sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho bạn, để bạn tập trung vào việc kinh
doanh. Hiện nay, tại Mona Media cũng cung cấp gói chăm sóc website riêng biệt
(gói đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp) sau khi thiết kế website.
2 Quy trình chăm sóc website
- Phân tích yêu cầu: Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để nắm rõ
yêu cầu mục tiêu, tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ từ tất cả các loại tài liệu bạn
có thể cung cấp. Một bản tóm tắt về kế hoạch và ngân sách chăm sóc nội dung
website sẽ được gửi đến bạn, do đó, bạn hãy cung cấp thông tin yêu cầu càng chi
tiết càng tốt.
- Lập kế hoạch: Chúng tôi luôn lập kế hoạch chi tiết cho các
công việc như biên soạn nội dung, xử lý hình ảnh, cập nhật bài viết lên website
và chia sẻ lên mạng xã hội với KPIs rõ ràng để làm cơ sở nghiệm thu đánh giá và
hiệu chỉnh trong quá trình thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách
hàng.
- Quản trị & Marketing: Để thực hiện việc quản trị nội
dung website đạt hiệu quả cao cần nhiều kỹ năng chuyên môn của những người
copywriter, designer, marketer. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự được đào tạo
chuyên nghiệp với mức độ chuyên môn hóa cao nên chi phí thực hiện thấp nhưng
mang lại hiệu quả cao.
- Báo cáo khách hang: Kết quả thực hiện dịch vụ luôn được tổng
hợp, thống kê và báo cáo qua email của bạn từ ngày 1-5 hàng tháng. Ngoài ra, để
theo dõi các chỉ số phát triển của website, bạn còn nhận được các báo cáo trực
tiếp từ các công cụ do Google phát triển như Google Analytics, Google
webmaster.
Xem thêm tại nguoivietcontent.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét