Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Một số ứng dụng và lợi ích của sởn phảng quang

 Hiện nay sơn phản quang có ứng dụng vô cùng phổ biến trong các hạng mục công trình giao thông như: vạch kẻ đường, cột tiêu, sơn biển báo giao thông,… Trên thực tế thì các loại vạch kẻ đường thường được thi công bởi sơn dẻo nhiệt. Tuy nhiên, đối với việc thi công những loại sơn này, để đạt được kết quả hoàn thiện thì bắt buộc nó phải được thi công bởi một đội thợ thi công chuyên nghiệp cùng với hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại. Có thể hiểu đơn giản rằng đây là dòng sơn chứa những hạt phản quang. Thông thường thì sơn được dùng nhiều tại các biển báo giao thông. Khi người tham gia giao thông gọi đèn vào thì sẽ phản lại ánh sáng tới mắt người dùng. Giúp người đi đường dễ quan sát hơn khi đi vào ban đêm.


1 Một số ưng dụng của sơ phảng quang.

Tạo ra độ phản quang nhất định. Làm sơn kẻ vạch,sơn bó vỉa trong các hầm,bãi đỗ xe. Làm sơn đường chỉ dẫn phân làn cho giao thông qua lại thuận tiện. Bảo vệ sức khỏe người thi công cũng như mọi người: Sơn không gây mùi,không độc hạị. Có thể dùng làm vạch kẻ đường, làm tín hiệu chỉ dẫn giao thông mà bất cứ ai cũng dễ dàng bắt gặp trên đường. Dùng cho các biển báo giao thông, nó được xem như những ngọn đèn trong đêm giúp mọi người quan sát tín hiệu cảnh báo từ xa một cách dễ dàng. Dùng cho cột chân tường trong tầng hầm, bãi đỗ xe vì đây là những nơi có mật độ ánh sáng thấp hơn.

Đầu tiên bạn cần phải sơn lớp lót phản quang, lớp sơn này dưới dạng 1 thành phần gốc dầu, sơn có 5 màu cơ bản như: trắng, đỏ, vàng, đen, xanh,..Lớp sơn này nhằm giúp tạo màu và tạo độ bám dính giữa các bề mặt bê tông và lớp sơn phủ với nhau. Còn lớp sơn phủ chính là lớp phủ dành cho sơn phản quang giá rẻ, sơn dưới dạng keo trong suốt, 2 thành phần gồm keo và hạt phản chiếu. Sơn phản quang là loại sơn mà trong thành phần có chứa các chất tạo màng phản quang, có tên thuật ngữ là “bi phản quang”. Khi có ánh sáng chiếu lớp phủ “sơn phản quang” sẽ phát sáng giúp cho người từ phía xa dễ dàng quan sát thấy hiện vật. Chính vì thế mọi người hay gọi vui sơn phản quang như ngọn đèn trong đêm tối.

2 Lợi ích của sơn phản quang

Được dùng làm vạch kẻ đường, là tín hiệu chỉ dẫn giao thông mà bất cứ ai cũng dễ dàng bắt gặp. Sơn vạch kẻ đường được sử dụng nhiều nhất là sơn kẻ đường màu trắng và màu vàng. Bên cạnh đó loại sơn này còn được dùng cho biển báo giao thông. Và nó được ví như những ngọn đèn trong đêm giúp mọi người dễ dàng quan sát tín hiệu cảnh báo từ xa.


Sơn còn dùng được cho cột chân tường trong tầng hầm, bãi đỗ xe vì đây là những nơi có mật độ ảnh sáng thấp hơn. Sơn phản quang màu vàng và màu đen là 2 màu được sử dụng nhiều nhất trong trường hợp này. Một điều đặc biệt mà loại sơn này mang lại hầu hết không có ở bất kỳ loại sơn nào khác đó chính là sơn có thể sơn trực tiếp không cần sơn lót, tiết kiệm thời gian và chi phí thi công mà độ phản quang vẫn đạt hiệu quả cao. Thật sự sơn phản quang được sử dụng rất nhiều cho việc sơn vạch kẻ đường, nhưng không phải ai cũng biết được vạch kẻ đường được thực hiện như thế nào bởi chính loại sản phẩm này.

Có rất nhiều địa chỉ bán sơn phản quang hiện nay. Để tìm được địa chỉ bán chất lượng và uy tín bạn nên chọn những loại có thương hiệu và tuổi đời lâu năm. Các địa chỉ được nhiều đánh giá tốt và có nhiều đại lý. Các bạn có nhu cầu tìm đơn vị thi công sơn nhà, thi công sơn sàn nhà xưởng, thi công sơn 3d, báo giá sơn công nghiệp hãy liên hệ với https://sonkhoinguyen.com


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.