Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Ưu nhược điểm của thang máy vách kính

 Khung thang máy có thể làm từ nhiều vật liệu như: Inox, inox gương, thép phủ sơn, ốp gỗ , đá hay là kính cường lực. Với vật liệu là kính cường lực thường được áp dụng cho thang máy quan sát. Hiện nay thì thang máy vách kính được áp dụng nhiều bỡi nó tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng: Nhất là đối với những người sợ không gian kính thì việc đứng trong không gian bít bùng tứ phía là inox thì rõ ràng sẽ gây nên một cảm giác rất bất an, vì vậy làm một vách kính cho cabin thang máy là hoàn toàn phù hợp.

Bên cạnh đó còn tạo sự hòa hợp với không gian kiến trúc ngôi nhà: Trường hợp nội ngoại thất ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều hạn mục được làm bằng kính thì thêm một bộ cầu thang máy với vách hố thang bằng kính, cabin thang máy bằng kính sẽ tạo nên sự liền mạch, đồng điệu cho tổng thể. Không những thế còn lấy sang không gian: Nếu thang máy đặt giữa cầu thang bộ thì nếu thi công hố thang theo cách thông thường (bịt kín với gạch, alumium, vách thạch cao) thì rõ ràng ngôi nhà sẽ bị tối. Lúc này giải pháp làm thang máy kính nên được xem xét và sử dụng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm về thang máy vách kính.

Nhược điểm của thang máy vách kính

Thế nhưng khi đó sẽ có những bất cập sau mà Quý khách nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định nên thi công hố thang máy theo phương án nào: Chi phí làm hố thang sẽ cao hơn rất nhiều, giá trung bình của 1 m2 kính là khoảng 1.000.000 đồng, giả sử quý khách chọn loại thang máy gia đình có kích thước hố thang là 1500 mm x 1500mm thì mỗi tầng sẽ tốn khoảng từ 18 đến 20 m2, Thế nên tổng chi phí lắp để lắp đặt thang máy sẽ đội lên nhiều.

Thứ hai là vấn đề thẩm mỹ: Do thang máy sẽ có hệ thống rail dẫn hướng, đối trọng, cáp điện, cáp tải ,.. Thế nên nếu vách hố thang bằng kính thì khi đứng bên ngoài bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ các chi tiết đó. Trong quá trình sử thì sẽ có bụi bám vào trong mặt phía trong của lớp kính, mà nơi này thì không phải lúc nào bạn cũng có thể vệ sinh lau chùi được.

Nếu muốn vệ sinh thì cần phải có sự hỗ trợ của nhân viên công ty thang máy. Đó chính là một điều bất tiện. Hơn thế nữa, do phía đỉnh hố thang máy đã được bịt kín bởi các thiết bị như máy kéo, tủ điện, bộ lưu điện, bộ khống chế vượt tốc thế nên nếu chọn vách kính cho hố thang máy để lấy sáng cho ngôi nhà thì cũng không hiệu quả được bao nhiêu.

Ưu điểm khi làm thang máy vách kính

Trên đây là những nhược điểm khi làm vách hố thang bằng kính, trong trường hợp bạn chấp nhận được những điều đó thì bạn cũng thu lại được những lợi ích sau đây: Trong trường hợp thang máy đặt trong lòng thang bộ thì với việc chọn phương án này nhìn tổng thể ngôi nhà nhất là khu vực cầu thang sẽ nhẹ nhang hơn so với với xây kính bằng tường gạch.

Phù hợp những công trình có thiết kế nội thất theo trường phái hiện đại, sử dụng nhiều vật liệu kính. Tiết kiệm được một ít diện tích lắp đặt thang máy. Khi chọn vật liệu kính thì tốt nhất nên dựng khung hố thang bằng kết cấu khung thép, chính vì thế nếu tính chi tiết thì phương án làm hố thang máy bằng khung thép rồi ốp kính sẽ giúp tiết kiệm khoảng 100m mỗi chiều của hố thang máy. Chính vì thế phù hợp cho những công trình nhà cải tạo với diện tích dành cho thang máy nhỏ hẹp.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.