Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

Tìm hiểu về xe đạp điện chạy bằng pin lithium

 

Pin lithium là dòng pin sử dụng những tinh thể lithi siêu nhỏ để làm vật liệu dẫn, lưu trữ và tạo dòng điện. Đây được coi như là một trong những dòng pin có khả năng lưu trữ điện lâu dài nhất và ổn định nhất được biết đến hiện nay. Pin lithium được đánh giá là một trong những sự cải tiến vượt bậc của trong ngành công nghệ sản xuất pin điện trên thế giới hiện nay. Pin Lithium có tuổi thọ cao, từ 2 - 5 năm, nên xe máy điện có thể mua và sử dụng pin này trong khoảng thời gian khá lâu. So với bình ắc quy thì tuổi thọ chỉ khoảng 1 năm, bạn phải tìm mua bình mới để thay thế.  Không những thế, gia xe dap dien chạy bằng pin lithium cung đang rất được quan tâm. Nhưng bài chia sẽ này thì mình sẽ niêu lên một số điểm mà xe đạp điện chạy bằng pin lithium.

1 Ưu điểm của xe đạp điện chạy bằng pin lithium



Pin Lithium kể từ khi áp dụng lắp đặt vào những dòng xe chạy điện như xe đạp điện hay xe máy điện đã giúp cải thiện rõ rệt chất lượng của những dòng xe này. Pin Lithium cho phép xe chạy điện có khả năng chạy trong khoảng thời gian dài hơn gần gấp đôi so với trước đây. Kể từ lúc sạc đầy pin cho tới lúc hết pin, xe chạy điện có thể chạy trong khoảng thời gian từ 18h cho tới 36h, tùy thuộc vào mức độ sử dụng của người điều khiển phương tiện. Tốc độ của xe cũng được tăng lên từ 35km/h hiện nay tốc độ của xe chạy điện thậm chí còn có thể đạt tới 60km/h. Ngoài ra, vỏ pin lithium cũng giúp xe có khả năng chống nước vượt trội hơn giảm thiểu tình trạng bị tắt máy khi gặp trời mưa hay đường ngập lụt.

Trước đây, các sản phẩm xe chạy điện được biết đến như là một trong những dòng xe nhỏ nhẹ, có tốc độ vừa phải, dễ điều khiển và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, chúng lại có quãng thời gian sử dụng quá ngắn do động cơ xe phải tiêu tốn năng lượng cho những hoạt động di chuyển liên tục của xe, độ bền của hệ thống pin hay ắc quy xe khá thấp lại rất dễ dàng bị chết máy nếu khi đi xe, người sử dụng gặp phải trời mưa to hay phải băng qua những vũng nước hoăc quãng đường lụt lội, ngập úng.

2 Xe đạp điện chạy bằng pin lithium lưu trữ điện cao, di chuyển quãng đường dài hơn



Thông thường, nếu sử dụng ắc quy chì trên xe điện để di chuyển được 60 - 80 km/lần sạc, thì kích thước của ắc quy có xu hướng to và nặng, làm cho xe điện trở nên cồng kềnh và chạy chậm hơn. Trái lại, khi dùng pin Lithium, sở hữu mật độ năng lượng cao, và nếu có cùng kích thước và khối lượng, thì xe điện pin Lithium mang lại khả năng di chuyển quãng đường xa hơn, thậm chí là đến hàng trăm km nếu như pin sở hữu công nghệ cải tiến đột phát.

Pin Lithium được nghiên cứu và phát triển nghiêm ngặt, nên khả năng chịu đựng môi trường cao hơn so với ắc quy chì. Nó có thể chống nước, bụi bẩn và chống va đập (tùy theo pin sở hữu thêm công nghệ nổi bật của mỗi hãng), dĩ nhiên khả năng chịu nhiệt độ trung bình từ -20 đến 45 độ C, thậm chí có loại đến 60 độ C. Mức độ an toàn của pin Lithium cao hơn, vì dù có xảy ra hiện tượng hư hỏng, nó không làm giải phóng chì và axit bên trong như loại bình ắc quy. Xe điện dùng pin Lithium, nếu có lấy pin ra để sạc riêng thì dễ dàng hơn vì sở hữu kích thước nhỏ gọn. Trong khi, với ắc quy chì thì việc tháp lắp cũng khá bất tiện vì trọng lượng bình lớn, chưa kể nhiều mẫu xe còn sử dụng nhiều bình (ví dụ trung bình xe điện cần 4 - 6 bình ắc quy để hoạt động).

Tóm lại, xe điện sử dụng pin Lithium mang lại hiệu suất hoạt động cao, thời gian sạc nhanh, có khả năng chịu nhiệt tốt hơn so với ắc quy chì. Ngoài ra, kích thước của loại pin này nhỏ gọn, dễ tích hợp trong xe điện, mang lại kiểu dáng xe điện thời trang, hiện đại.



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.